Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

 

 Internet băng rộng 2009: VNPT bứt phá

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp


avatar


Gia nhập : 01/01/1970
Điểm đóng góp : 0
Con vật yêu thích: : Internet băng rộng 2009: VNPT bứt phá Aamonkey
Mức độ vi phạm diễn đàn: :
Internet băng rộng 2009: VNPT bứt phá Left_bar_bleue0 / 1000 / 100Internet băng rộng 2009: VNPT bứt phá Right_bar_bleue


Internet băng rộng 2009: VNPT bứt phá Vide
Bài gửiTiêu đề: Internet băng rộng 2009: VNPT bứt phá   Internet băng rộng 2009: VNPT bứt phá I_icon_minitimeTue Jan 05, 2010 1:11 am

[You must be registered and logged in to see this image.]
VNPT hiện chiếm khoảng 75% thị phần Internet băng rộng tại Việt Nam.





ICTnews - Năm
2009 là năm bứt phá mạnh mẽ về số thuê bao ADSL của VNPT với con số thị
phần cao nhất từ trước đến nay - khoảng 75%. Trong khi đó, Viettel và
FPT có dấu hiệu của sự hụt hơi.

Số thuê bao ADSL của hai nhà cung cấp này chỉ nhích lên một chút so với năm 2008.

VNPT trên đà thắng thế
Đã
vài năm nay, thị trường ADSL gần như là cuộc chơi tay 3 của VNPT,
Viettel và FPT Telecom. Theo con số thống kê hết năm 2008, VNPT có
khoảng 1,7 triệu thuê bao ADSL, FPT Telecom có khoảng hơn 330.000 thuê
bao còn Viettel có khoảng 400.000 thuê bao. Trong năm 2009, VNPT đã bứt
phá mạnh mẽ và tuyên bố đang năm trong tay hơn 2,5 triệu thuê bao ADSL,
Viettel nắm trong tay 530.000 thuê bao và FPT Telecom khẳng định đang
có 440.000 thuê bao ADSL. Như vậy, FPT Telecom và Viettel có mức độ
tăng trưởng thuê bao không nhiều. Với con số này, thị phần dịch vụ ADSL
đứng đầu vẫn là VNPT, sau đó đến Viettel và thứ 3 là FPT Telecom.

Cho
dù năm 2009 được dự báo là kinh tế có nhiều khó khăn do khủng hoảng,
nhưng thị trường ADSL vẫn tiếp tục bùng nổ, đặc biệt tại các địa
phương. Với ưu thế về mạng lưới và chiến lược đầu tư cho mạng băng rộng
tới 1 tỷ USD, VNPT hiện là nhà cung cấp dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu
cầu của khách hàng tại các địa phương. Dù kinh tế suy thoái, nhưng VNPT
khẳng định thuê bao ADSL vẫn tăng trưởng tốt. Ông Bùi Thiện Minh, Phó
Tổng giám đốc VNPT cho biết, vào thời điểm đen tối nhất, VNPT bị sụt
giảm, chỉ chiếm khoảng 55% thị phần, nhưng đến hết năm 2009 VNPT đã
chiếm tới 75% thị phần dịch vụ này. Đây là năm đầu tiên VNPT có được
kết quả khả quan nhất về thị phần Internet băng rộng.

Ngược
lại với VNPT, hai doanh nghiệp đứng thứ hai và thứ ba trên thị trường
này nhiều thời điểm trong năm có tốc độ phát triển thuê bao ở thế “giậm
chân tại chỗ” thậm chí phát triển âm. Tại thời điểm đầu tháng 7/2009,
FPT Telecom vẫn đưa ra con số tổng thuê bao của mình khoảng 330.000
thuê bao (bằng con số của năm 2008). Một lãnh đạo FPT Telecom cho biết,
thuê bao có nhích lên nhưng không đáng kể, bởi số lượng thuê bao phát
triển mới và rời mạng chẳng kém gì nhau, thậm chí có tháng phát triển
âm. Tương tự như vậy, phía Viettel cho biết hiện nhà cung cấp này đang
gặp khó khăn trong phát triển thuê bao ADSL khi mà điện lực nâng giá
cho thuê cột và việc đầu tư cho dịch vụ này quá lớn, nhưng thu hồi vốn
lại chậm.

Giới phân tích
cho rằng, hiện FPT Telecom và Viettel mới chỉ cung cấp dịch vụADSL chủ
yếu ở những đô thị lớn. Trong khi đó, mật độ thuê bao ở những nơi này
đã tương đối bão hoà nên sẽ rất khó phát triển. Trong khi nhu cầu ở các
đô thị lớn bão hoà thì tại các địa phương, nhu cầu sử dụng dịch vụ
Internet băng rộng lại đang tăng mạnh. Vì vậy, VNPT là nhà cung cấp
đang đáp ứng tốt nhất nhu cầu này của khách hàng. Cho dù kinh tế suy
thoái, nhưng với mạng lưới rộng và được đầu tư mạnh trước đó nên VNPT
đang có đà phát triển thuê bao ADSL rất tốt. Đây cũng đang là thế mạnh
của VNPT và trong một vài năm tới chưa thể bị đe doạ bởi các đối thủ
khác.

Cạnh tranh mạnh

Cho
dù Bộ TT&TT đã cấp vài chục giấy phép ISP, thế nhưng sức cạnh tranh
đã khiến các nhà cung cấp không còn “cửa” để tiến vào thị trường này.
Bà Chu Thanh Hà, Tổng giám đốc FPT Telecom thừa nhận với cuộc chiến
khốc liệt như thế này, cuộc chơi ADSL vẫn là cuộc chơi tay ba mà thôi.
“Tại các thị trường lớn thuê bao gần như bão hoà. Trong đó có một lượng
khách hàng chạy từ nhà cung cấp này sang nhà cung cấp khác để được
hưởng khuyến mãi. Nhiều khách hàng đã có sẵn modem, chỉ cần chuyển từ
nhà cung cấp dịch vụ này sang nhà cung cấp dịch vụ khác thì trong vòng
một năm sẽ không phải đóng tiền do các nhà khai thác khuyến mãi mấy
tháng tiền sử dụng và tiền cước thuê bao. Khi hết khuyến mãi, khách
hàng lại chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ khác để hưởng tiếp khuyến
mãi. Việc chuyển này rất đơn giản, chỉ trong 1 ngày là xong. Như vậy,
chỉ số phát triển thuê bao vẫn tăng nhưng số khách hàng rời mạng vẫn
rất cao. Thậm chí có tháng khách hàng ra nhiều hơn khách hàng vào nên
dẫn tới tình trạng tăng trưởng âm”, bà Chu Thanh Hà nói.

Trước
sự bão hoà ở những thị trường truyền thống, năm 2009 FPT Telecom đã
quyết định “vạc đến xương” khi quyết định mở rộng “vùng phủ sóng” ra
các tỉnh thành khác. FPT Telecom đã đầu tư 100 tỷ đồng mở rộng phạm vi
cung cấp dịch vụ viễn thông và ADSL năm 2009. Trong 12 tháng qua, FPT
Telecom đã tiến hành mở mới 15 chi nhánh. Năm 2010, công ty nhắm tới
việc phát triển hạ tầng từ 18 tới 20 tỉnh thành mới, đưa số lượng địa
bàn có sự hiện diện của doanh nghiệp này lên đến con số 40 đến 42 tỉnh,
thành. Thế nhưng, chỉ với 100 tỷ đồng đầu tư cho việc mở rộng “vùng phủ
sóng” tựa hồ như “muối bỏ bể”. Bà Chu Thanh Hà chia sẻ, ở những thị
trường mới việc phát triển thuê bao cũng vô cùng khó khăn bởi nhiều
người có nhu cầu cũng đã sử dụng dịch vụ ADSL của nhà cung cấp khác.
Trong khi đó, để có độ phủ rộng tại các địa phương đối với FPT là
“nhiệm vụ bất khả thi” bởi doanh nghiệp này cần phải cân đối giữa việc
đầu tư và hiệu quả đem lại.

Nếu
nhìn vào động thái của Viettel trong năm 2008, doanh nghiệp này có
nhiều chương trình đẩy mạnh phát triển thuê bao Internet băng rộng, thì
đến nửa cuối năm 2009 các chương trình tung ra khá yếu ớt. Một đại diện
của Viettel Telecom cho rằng, nếu đầu tư vào dịch vụ ADSL không cân
nhắc kỹ sẽ bị lỗ, trong khi đó suất đầu tư cho một thuê bao rất lớn.
Giới phân tích cũng cho rằng, mục tiêu của Viettel vẫn đang đánh mạnh
vào thị trường di động hơn là phát triển thuê bao băng rộng. Nếu quả
thực như vậy, trong tương lai VNPT sẽ sẽ là “người độc hành” khi tiếp
tục chiếm thêm thị phần từ dịch vụ này.

Theo
số liệu thống kê của FPT Telecom, có khoảng 20% khách hàng thuộc diện
“thay nhà cung cấp dịch vụ như thay áo”. Vì vậy, mỗi nhà cung cấp có
hai con số thuê bao vênh nhau nhiều là số thuê bao đăng ký luỹ tiến và
số thuê bao thực đang có cước.

[You must be registered and logged in to see this link.]



Chữ ký của
Về Đầu Trang Go down
 

Internet băng rộng 2009: VNPT bứt phá

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang


Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: GÓC COMPUTER :: THÔNG TIN CÔNG NGHỆ-

Diễn đàn thành lập:Wed 28 Oct 2009 - 22:02 Người sáng lập diễn đàn: CP2010
Diễn đàn phát triển bởi tập thể THPT Bắc Bình Online

Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất