Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

 

 Đề thi tốt nghiệp môn Sinh Học

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
ngothanhloc
Cấp bậc: Binh Nhì
Cấp bậc: Binh Nhì
ngothanhloc


Gia nhập : 15/12/2010
Tổng số bài gửi : 6
Điểm đóng góp : 20
Được cám ơn : 5
Tuổi : 34
Đến từ : Chợ Lầu
Sở thích : Chém gió, ném bom, quăng tạ và dìm hàng
Quan điểm : Tài Năng Có Hạn Nhưng Khốn Nạn Vô Cùng
Con vật yêu thích: : Đề thi tốt nghiệp môn Sinh Học Bbpony
Mức độ vi phạm diễn đàn: :
Đề thi tốt nghiệp môn Sinh Học Left_bar_bleue0 / 1000 / 100Đề thi tốt nghiệp môn Sinh Học Right_bar_bleue


Đề thi tốt nghiệp môn Sinh Học Vide
Message reputation : 100% (1 vote)
Bài gửiTiêu đề: Đề thi tốt nghiệp môn Sinh Học   Đề thi tốt nghiệp môn Sinh Học I_icon_minitimeThu Dec 16, 2010 12:44 am

Đề thi thu tốt nghiệp KPB 01
Môn:Sinh học


1/ Đột biến nào có thể mất đi trong quá trình sinh sản sinh dưỡng?
a./Đột biến sôma trội
b./Đột biến tiền phôi
c./Đột biến sôma lặn
d./Đột biến giao tử
2/ Loại đột biến không di truyền qua sinh sản hữu tính là:
a./Đột biến giao tử
b./Đột biến nhiễm sắc thể
c./Đột biến xôma
d./Đột biến tiền phôi
3/ Thể khảm được tạo nên do:
a./Đột biến xảy ra trong nguyên phân, phát sinh trong một tế bào sinh dưỡng rồi nhân lên trong một mô
b./Đột biến phát sinh trong giảm phân, rồi nhân lên trong một mô
c./Đột biến xảy ra ở những lần nguyên phân đầu tiên của hợp tử
d./Tổ hợp gen lặn tương tác với môi trường biểu hiện ra kiểu hình
4/ Loại đột biến gen nào sau đây không làm thay đổi chiều dài của gen và tỉ lệ giữa các loại nuclêôtit trong gen?
a./Thay thế một cặp nuclêôtit bằng một cặp nuclêôtit khác
b./Mất 1 cặp nuclêôtit và đảo vị trí giữa 2 cặp nuclêôtit
c./Thêm một cặp nuclêôtit và thay thế cặp nuclêôtit này bằng một cặp nuclêôtit khác
d./Đảo vị trí giữa 2 cặp nuclêôtit và thay thế một cặp nuclêôtit bằng một cặp nuclêôtit cùng loại
5/ Cơ chế phát sinh thể đa bội là gì?
a./Bộ NST tăng lên gấp bội
b./Tất cả các cặp NST không phân li
c./Sự biến đổi kiểu gen
d./Rối loạn trong sự hình thành thoi vô sắc
6/ Cho một cây cà chua tứ bội có kiểu gen AAaa lai với một cây lưỡng bội có kiểu gen Aa. Quá trình giảm phân ở các cây bố mẹ xảy ra bình thương, các loại giao tử được tạo ra đều có khả năng thụ tinh. Tỉ lệ kiểu gen đồng hợp lặn ở đời con là:
a1/36 b1/6 c1/2 d1/12
7/ Ở một loài thực vật có bộ NST lưỡng bôi 2n = 24, nếu có đột biến dị bội xảy ra thì số loại thể tam nhiễm đơn có thể được tạo ra tối đa trong quần thể của loài là:
a12 b36 c24 d48
8/ Ở một loài thực vật, gen A quy định tính trạng hoa vàng là trội so với alen a quy định tính trạng hoa trắng. Cho cây hoa vàng kiểu gen Aa tự thụ phấn bắt buộc qua 2 thế hệ liên tiếp thì tỉ lệ cây hoa vàng ở F2 là bao nhiêu?
a3/8 b1/ 4 c3/4 d5/8
9/ Cây cà chua quả đỏ thuần chủng 4n giao phấn với cây cà chua quả vàng 4n. F1 có kiểu gen như thế nào? Biết rằng gen A quy định quả đỏ, alen a quy định quả vàng.
aAAaa, Aa bAa c AAAa, AAaa, Aaaa d AAaa
10/ Đặc điểm nào không phải của thường biến?
aKhông là nguyên liệu cho tiến hóa và chọn giống
bXảy ra đồng loạt trong phạm vi một thứ, một nòi hay một loài
cLà các biến dị định hướng
dCó thể di truyền được cho các thế hệ sau
11/ Thường biến dẫn đến:
aLàm biến đổi cấu trúc và số lượng NST trong tế bào
bLàm biến đổi kiểu gen cơ thể
cLàm biến đổi kiểu hình cơ thể dCả 3 câu a, b và c
12/ Thể truyền là gì?
aPlasmit của vi khuẩn bThể thực khuẩn Lambda
cPhân tử ADN có khả năng mang gen ghép và tự nhân đôi độc lập dTất cả đều đúng
13/ Để hạ giá thành sản xuất thuốc chữa bệnh tiểu đường, người ta dùng plamit làm thể truyền để chuyển gen mã hoá hoocmôn....... của người vào vi khuẩn E.coli:
aInsulin bGlucagon cTiroxin dCả 2 câu a và b
14/ Hoocmon insulin được sử dụng để điều trị bệnh
aNhiễm trùng bSuy dinh dưỡng ở trẻ em
cĐái tháo đường dRối loạn hoocmon nội tiết
15/ Tác nhân nào được dùng chủ yếu để gây đột biến gen ở bào tử?
aTia gamma bChùm nơtron cTia tử ngoại dTia Bêta
16/ Trong chọn giống người ta tiến hành tự thụ phấn bắt buộc và giao phối cận huyết nhằm:
atăng tỉ lệ thể dị hợp bgiảm tỉ lệ thể đồng hợp
ctăng biến dị tổ hợp dtạo dòng thuần
17/ Trong chọn giống, người ta dùng phương pháp tự thụ phấn hoặc giao phối cận huyết nhằm mục đích:
aTạo giống mới bNâng cao năng suất vật nuôi, cây trồng
cTạo dòng thuần có các cặp gen đồng hợp về đặc tính mong muốn
dTạo ưu thế lai
18/ Đối với những cây giao phấn, khi tự thụ phấn bắt buộc qua nhiều thế hệ thấy xuất hiện hiện tượng:
aSinh trưởng, phát triển chậm
bChống chịu kém
cNăng suất giảm, nhiều cây chết
dCả 3 câu a. b và c
19/ Tại sao trong chăn nuôi và trồng trọt để cải thiện về năng suất thì ưu tiên phải chọn giống?
aVì giống quy định năng suất
bVì kiểu gen quy định mức phản ứng của tính trạng
cVì các biến dị di truyền là vô hướng
dTất cả đều đúng
20/ Khi lai giữa các dòng thuần, ưu thế lai biểu hiện cao nhất ở thế hệ nào?
aF4 bF2 cF3 dF1
21/ Nhân tố chính qui định chiều hướng và tốc độ biến đổi của các giống vật nuôi và cây trồng là:
achọn lọc tự nhiên bsự phân li tính trạng từ một dạng ban đầu
ccác biến dị cá thể xuất hiện phong phú ở vật nuôi cây trồng dchọn lọc nhân tạo
22/ Sự hình thành loài mới theo Lamac là:
aloài mới được hình thành từ từ qua nhiều dạng trung gian, dưới tác dụng của chọn lọc tự nhiên, theo con đường phân li tính trạng từ một nguồn gốc chung
bkết quả của sự cách li dịa lí và sinh học
cloài mới được hình thành từ từ qua nhiều dạng trung gian, thông qua việc tích luỹ các biến đổi nhỏ trong một thời gian dài dưới sự thay đổi của ngoại cảnh
ddo thượng đế sáng tạo ra
23/ Thành phần kiểu gen của một quần thể có tính chất:
ađặc trưng và không ổn định bđa dạng
cđặc trưng và ổn định dkhông đặc trưng nhưng ổn định
24/ Tỉ lệ người bị bệnh bạch tạng trong 1 quần thể là: 1/20000. Biết quần thể đang ở trạng thái cân bằng. Tỉ lệ người mang gen bạch tạng dị hợp là:
a 1,4% b 1/2 c 1/20000 d 1/4
25/ Ở bò, gen A qui định lông đen, a: lông vàng. Trong một quần thể, bò lông vàng có 171 con, chiếm 9% tổng số cá thể của đàn. Tần số của gen A là:
a 0,09 b 0,7 c 0,3 d 0,21
26/ Một quần thể có tần số alen A : a ≈ 0,8 : 0,2 . Tỉ lệ kiểu hình khi gen trội hoàn toàn là:
a 98%A-: 2%aa b 64%A-:32%Aa : 4%aa
c 96%A—: 4%aa d 80%A-: 20%aa
27/ Giả sử trong một quần thể giao phối ngẫu nhiên, không có chọn lọc và đột biến, tần số tương đối của 2 alen A và a là A : a ≈ 0,7 : 0,3
tần số tương đối A : a ở thế hệ sau là:
a A : a ≈ 0,5 : 0,5 b A : a ≈ 0,7 : 0,3 c A : a ≈ 0,75 : 0,25 d A : a ≈ 0,8 : 0,2
28/ Phát biểu nào dưới đây là không đúng:
a dạng sinh vật nguyên thuỷ nào sống sót cho đến nay ít biến đổi được xem là hoá thạch sống
b sự hình thành loài mới là cơ sở hình thành các nhóm phân loại trên loài
c theo con đường phân li tính trạng, qua thời gian rất dài một loài gốc phân hoá thành những chi khác nhau rồi thành những loài khác nhau
d toàn bộ sinh giới đa dạng phong phú ngày nay có cùng một nguồn gốc chung
29/ Quá trình giao phối có tác dụng:
a làm cho đột biến được phát tán trong quần thể b tạo ra vô số dạng biến dị tổ hợp
c trung hoà tính có hại của đột biến d tất cả các câu trên đều đúng
30/ Phát biểu nào sau đây sai về vai trò của quá trình giao phối trong tiến hoá ?
a giao phối góp phần làm tăng tính đa dạng di truyền
b giao phối làm trung hoà tính có hại của đột biến
c giao phối cung cấp nguyên liệu thứ cấp cho chọn lọc tự nhiên
d giao phối tạo ra alen mới trong quần thể
31/ Nhân tố chủ yếu chi phối nhịp điệu tiến hoá:
a tốc độ sinh sản b sự thay đổi điều kiện khí hậu, địa chất
c áp lực của quá trình đột biến d áp lực của chọn lọc tự nhiên
32/ Ý nghĩa tính đa hình về kiểu gen của quần thể giao phối là:
a sự hợp lí tương đối của các đặc điểm thích nghi
b đảm bảo trạng thái cân bằng ổn định của một số loại kiểu hình trong quần thể
c giải thích tại sao các thể dị hợp thường tỏ ra ưu thế hơn so với thể đồng hợp
d giúp sinh vật có tiềm năng thích ứng khi điều kiện sống thay đổi
33/ Sự kiện nào dưới đây không phải là sự kiện nổi bật trong giai đoạn tiến hoá tiền sinh học
a hình thành các chất hữu cơ phức tạp prôtêin và axit nuclêic b sự xuất hiện các enzim
c sự tạo thành các côaxecva d sự hình thành màng

34/ Trong cơ thể sống axit nuclêic đóng vai trò quan trọng trong
a sinh sản b cảm ứng
c xúc tác d tất cả đều đúng
35/ Ý nghĩa của việc nghiên cứu sinh vật hoá thạch là:
a suy đoán lịch sử xuất hiện, phát triển và diệt vong của chúng
b tài liệu nghiên cứu lịch sử vỏ quả đất
c suy được tuổi của các lớp đất chứa chúng
d tất cả các câu đều đúng
36/ Tôm ba lá được thấy ở:
a đại cổ sinh b đại trung sinh c đại tân sinh d đại nguyên sinh
37/ Nhân tố chính chi phối quá trình phát triển loài người ở giai đoạn người hiện đại:
a sự thay đổi điều kiện địa chất khí hậu ở kỉ thứ 3
b lao động, tiếng nói, tư duy
c việc chế tạo và sử dụng công cụ lao động có mục đích
d quá trình biến dị, giao phối và chọn lọc tự nhiên
38/ Những điểm giống nhau giữa người và thú chứng minh:
a người và vượn có quan hệ thân thuộc rất gần gũi
b vượn người ngày nay không phải là tổ tiên của loài người
c quan hệ nguồn gốc giữa người và động vật có xương sống
d người và vượn người ngày nay phát sinh từ một nguồn gốc chung là các vượn người hoá thạch
39/ trong phương pháp di truyền người phương pháp di truyền tế bào được thực hiện với đối tượng khảo sát chủ yếu là:
a tế bào bạch cầu nuôi cấy b tế bào niêm mạc nuôi cấy
c tế bào da người nuôi cấy d tế bào hồng cầu nuôi cấy
40/ trong phương pháp di truyền người phương pháp di truyền tế bào là phương pháp
a sử dụng kĩ thuật ADN tái tổ hợp để nghiên cứu cấu trúc của gen
b nghiên cứu trẻ đồng sinh được sinh ra từ cùng một trứng hay khác trứng
c tìm hiểu cơ chế hoạt động của một gen qua quá trình sao mã và tổng hợp prôtêin do gen đó qui định
d phân tích tế bào học bộ NST của người để đánh giá về số lượng và cấu trúc NST

¤ Đáp án của đề thi:01
1[ 1]c... 2[ 1]c... 3[ 1]a... 4[ 1]d... 5[ 1]b... 6[ 1]d... 7[ 1]a... 8[ 1]d...
9[ 1]d... 10[ 1]d... 11[ 1]c... 12[ 1]c... 13[ 1]a... 14[ 1]c... 15[ 1]c... 16[ 1]d...
17[ 1]c... 18[ 1]d... 19[ 1]d... 20[ 1]d... 21[ 1]d... 22[ 1]c... 23[ 1]c... 24[ 1]a...
25[ 1]b... 26[ 1]c... 27[ 1]b... 28[ 1]c... 29[ 1]d... 30[ 1]d... 31[ 1]d... 32[ 1]d...
33[ 1]a... 34[ 1]a... 35[ 1]d... 36[ 1]a... 37[ 1]b... 38[ 1]c... 39[ 1]a... 40[ 1]d...




Chữ ký của ngothanhloc
Về Đầu Trang Go down
o0oko0o
Cấp bậc: Thượng Sỹ
Cấp bậc: Thượng Sỹ
o0oko0o


Gia nhập : 22/10/2010
Tổng số bài gửi : 117
Điểm đóng góp : 224
Được cám ơn : 4
Tuổi : 35
Đến từ : rừng rú
Sở thích : internet
Quan điểm : trong cái rủi nó có cái xui
Con vật yêu thích: : Đề thi tốt nghiệp môn Sinh Học Bee
Mức độ vi phạm diễn đàn: :
Đề thi tốt nghiệp môn Sinh Học Left_bar_bleue0 / 1000 / 100Đề thi tốt nghiệp môn Sinh Học Right_bar_bleue


Đề thi tốt nghiệp môn Sinh Học Vide
Bài gửiTiêu đề: Re: Đề thi tốt nghiệp môn Sinh Học   Đề thi tốt nghiệp môn Sinh Học I_icon_minitimeFri Dec 17, 2010 3:34 pm

thiệt là tốt nghiệp hok rứa trời. năm nào đây



Chữ ký của o0oko0o
Về Đầu Trang Go down
http://vn.360plus.yahoo.com/kep.hugo_88/
 

Đề thi tốt nghiệp môn Sinh Học

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang


Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: HỌC TẬP :: GÓC HỌC TẬP :: Môn Sinh-

Diễn đàn thành lập:Wed 28 Oct 2009 - 22:02 Người sáng lập diễn đàn: CP2010
Diễn đàn phát triển bởi tập thể THPT Bắc Bình Online

Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất